MỐI LIÊN KẾT GIỮA CÂY XANH VÀ VẬN KHÍ CỦA NGÔI NHÀ

Trồng cây cảnh trong nhà không những đem lại không gian trong lành, dễ chịu, mà còn là cách để tạo thêm nhiều sắc màu cho căn phòng.

Nhiều người cho rằng trang trí cây xanh khá đơn giản và thích đặt đâu cũng được. Nhưng kỳ thực, việc bố trí cây xanh trong nhà cần phải thực hiện một cách khoa học và hợp lý. Bởi mỗi loài hoa đều có phong thủy khác nhau, đôi khi việc sắp xếp không có khoa học sẽ làm ảnh hưởng lớn đến gia chủ lẫn vận khí của ngôi nhà.
Về kích thước, bạn nên chọn cây phù hợp với diện tích của ngôi nhà mình. Bạn có thể chọn những chậu cây lớn nếu diện tích nhà bạn rộng rãi hoặc những chậu cây nhỏ như cây phát tài, cây lưỡi cọp, cây trầu bà lá xẻ, cây xương rồng… để bàn, để lên kệ TV, kệ sách cho ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

Mối liên kết giữa cây xanh và vận khí của ngôi nhà
Mối liên kết giữa cây xanh và vận khí của ngôi nhà

ARTIUS xin gửi đến bạn những lưu ý về vị trí đặt cây xanh cho từng khoảng không gian sinh hoạt:

* Phòng khách không chỉ là nơi gây ấn tượng với khách, mà còn là vị trí thu hút tài lộc cho gia chủ nữa. Do đó, bạn nên bố trí cây cảnh ở các góc nhà, đặc biệt là các loại cây có lá tròn vì chúng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực, che lấp những góc cạnh, mà theo phong thủy, vốn là yếu tố không tốt cho không gian sống.

Ngoài ra, bạn có thể trồng các loại cây may mắn như kim ngân, phú quý, ngọc bích, kim tiền, trường xuân.  Cũng theo phong thủy, phòng khách thuộc hành thổ, do đó, bạn nên bố trí những loại cây mang màu sắc tương trợ như xanh – mộc, đỏ – hỏa và vàng – thổ.

* Đối với phòng ngủ, bạn không nên để nhiều cây xanh trong phòng vì ban đêm, cây sẽ làm giảm lượng Oxy trong phòng,  và khiến lượng CO2 tăng lên. Do vậy, ạn nên lựa chọn chậu cây nhỏ nhắn xinh xắn. Nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ thì hãy xem xét thật kỹ trước khi bài trí cây xanh nhé.

Về vị trí của cây, bạn nên đặt cây ở đầu giường sẽ mang lại hiệu quả khai vận và nên chọn những cây xanh có hoa màu nhẹ, tránh chọn hoa màu đậm và hương quá nhiều sẽ gây sự ngột ngạt.

* Phòng bếp là nơi chúng ta dành nhiều thời gian ở đó. Nếu diện tích bếp khá nhỏ, mà còn bị chiếm bởi nhiều thứ đồ lỉnh kỉnh? Bạn có đôi khi cảm thấy khó chịu bởi mùi đồ ăn và các loại thực phẩm còn vương nơi bếp? Nếu có, bạn nên lựa chọn các chậu cây nhỏ có tác dụng hút mùi như cây bạc hà, cây hương thảo, cây xô thơm, cây húng quế v.v…

Mối liên kết giữa cây xanh và vận khí của ngôi nhà
Mối liên kết giữa cây xanh và vận khí của ngôi nhà

Về màu sắc, bạn nên lựa chọn những chậu cây có màu tươi như hoa đỗ quyên, tía tô cảnh hay hoa lá đỏ… Bên cạnh đó thì hướng đặt cây cũng rất quan trọng. Chẳng hạn: Nếu phòng bếp nằm ở hướng nam thì nên chọn những loại cây có lá nhiều và lá to. Nếu phòng bếp nằm hướng Bắc thì chọn những cây xanh có hoa màu hồng hoặc màu cam. Nếu đặt phòng ở hướng Đông thì chọn cây có hoa màu đỏ. Hoặc đặt phòng bếp ở hướng Tây thì chọn cây có hoa màu vàng.