THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO YÊU CẦU SỨC KHỎE VÀ BỀN VỮNG

Tính bền vững của một công trình không chỉ liên quan đến việc sử dụng vật liệu và công nghệ tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu lượng chất thải mà còn đến việc cải thiện ánh sáng sinh hoạt, hỗ trợ lối sống lành mạnh và kết nối thiên nhiên. Điều này góp phần cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của cư dân, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống.

Thiết kế nội thất theo yêu cầu sức khỏe và bền vững
Thiết kế nội thất theo yêu cầu sức khỏe và bền vững

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là yếu tố cần thiết và tác động trực tiếp đến nhận thức của con người về không gian sống. Chất lượng ánh sáng có thể ảnh hưởng đến hành vi, sức khỏe và tâm trạng của chúng ta. Ánh sáng tự nhiên vốn được ưa chuộng hơn ánh sáng nhân tạo ở không gian làm việc và sinh hoạt nên trong thiết kế cần cân nhắc đặc tính của từng loại ánh sáng để bố trí bản vẽ phù hợp với từng không gian, đảm bảo các căn phòng được chiếu sáng tốt và thoáng đãng.

Thiết kế nội thất theo yêu cầu sức khỏe và bền vững
Thiết kế nội thất theo yêu cầu sức khỏe và bền vững

Hướng đến lối sống lành mạnh

Thiết kế nhà theo hướng bền vững không chỉ tạo ra sự thuận tiện cho sinh hoạt mà còn mà còn khuyến khích lối sống lành mạnh. Chẳng hạn, nếu diện tích cho phép, thiết một phòng tập thể dục tại nhà vừa mang lại sự thuận tiện vừa tạo động lực để duy trì hoặc nâng cao sức khoẻ thể chất. Hoặc với một vườn rau hoặc một ít cây ăn quả gần nhà bếp giúp được chủ nhà tự cung cấp một phần thực phẩm, đồng thời góp phần tô điểm cảnh quan sân vườn. Những không gian thiết kế kiểu loại này thường cổ vũ lối sống lành mạnh.

Thiết kế nội thất theo yêu cầu sức khỏe và bền vững
Thiết kế nội thất theo yêu cầu sức khỏe và bền vững

Kết nối với thiên nhiên

Thiết kế theo hướng chuộng sinh học không chỉ đưa cây xanh vào không gian sinh hoạt mà còn tang cao cảm giác tiếp chạm với thiên nhiên bằng giác quan- kết nối cả xúc giác, thính giác, vị giác và khứu giác với môi trường tự nhiên. Xu hướng hiện đại tìm cách sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên qua các hệ thống thông gió, đón bắt ánh sáng tự nhiên dồi dào, bổ sung tối đa  cảnh quan thiên nhiên và sử dụng yếu tố nước để tạo nên một không gian liên thông trong nhà và ngoài trời. Sử dụng các cửa lớn như cửa lùa 2 cánh giúp tăng gấp đôi diện tích sử dụng, dễ dàng tiếp cận và tận hưởng không gian ngoài trời; hoặc sân trong hay hiên nhà dễ mang cảm giác thư giãn và tận hưởng thời gian tiếp chạm với thiên nhiên.

Hãy để ARTIUS giúp bạn biến ước mơ về một không gian sống bền vững và thân thiện với sức khỏe thành hiện thực. Với sự chuyên nghiệp và sáng tạo, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn không chỉ những giải pháp thiết kế tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, mà còn là những trải nghiệm sống động và đầy cảm hứng.