LÀM SAO ĐỂ SHOWROOM TRỞ NÊN THU HÚT?

Showroom không những là nơi để trưng bày sản phẩm mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu. Bởi vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng đầu tư thi công thiết kế showroom.
Khi tiến hành thi công – thiết kế cho showroom, bạn nên lưu tâm đến tiện ích không gian trưng bày sản phẩm và sự hài hòa, độc đáo về bố cục màu sắc, thiết kế để thể hiện được đẳng cấp thương hiệu, sản phẩm mà công ty – cửa hàng bạn đang giới thiệu. Với hơn 15 năm kinh nghiệm thi công thiết kế showroom, hiểu được thị hiếu và xu hướng của khách hàng, ARTIUS xin gửi đến bạn 04 gợi ý giúp cho showroom trở nên thu hút khách hơn.

VỊ TRÍ MẶT TIỀN SHOWROOM

Ở nơi vị trí mặt tiền nên lựa chọn trưng bày các sản phẩm “HOT” hay mới nhất của doanh nghiệp. Đây là yếu tố bắt mắt cũng như kéo dài thời gian tham quan trong showroom của doanh nghiệp.

HIỂU VỀ HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG

Hành vi mua sắm của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thành công của một thiết kế thi công showroom. Khách hàng có xu hướng đi về phía tay phải, do đó bạn nên đặt những sản phẩm bán chạy nhất ở khu vực này nhằm tăng doanh số, vì điểm đặc thù của khu vực này dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Phương pháp này đã được ARTIUS áp dụng rất nhiều tại các chuỗi showroom đem đến doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.

Bố trí ánh sáng và màu sắc trong không gian trưng bày
Bố trí ánh sáng và màu sắc trong không gian trưng bày

BỐ TRÍ ÁNH SÁNG VÀ MÀU SẮC

Việc bày trí và phân bố, thiết kế màu sắc cùng hệ thống ánh sáng phù hợp cũng là một trong những yếu tố tạo nên một showroom ấn tượng. Một showroom với màu sắc hài hòa cùng với ánh sáng nhẹ nhàng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, thư giãn. Ngược lại, với một showroom với màu sắc nổi bật, cá tính cũng với ánh sáng mạnh mẽ sẽ thu hút được những khách hàng yêu thích sự mới lạ.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng tới showroom, bạn nên sử dụng những màu sắc thật nổi bật như vàng, đỏ. Nếu như mặt tiền trưng bày sản phẩm theo tông màu vàng, đỏ sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác muốn dừng chân và bước vào showroom của bạn. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý sử dụng những màu sắc này sao cho cân đối để không gây cảm giác lo lắng cho khách hàng. Thông thường chỉ nên sử dụng khoảng 20% màu sắc tổng thể của thiết kế showroom.

Tối ưu diện tích  không gian trừng bày
Tối ưu diện tích không gian trừng bày

TỐI ƯU KHÔNG GIAN

Các showroom có kích thước rất đa dạng. Các sản phẩm lớn cần có nhiều không gian lớn, ngược lại sản phẩm nhỏ cần không gian ít hơn. Tối ưu không gian bằng tủ, kệ âm tường giúp khách hàng có thể tiếp xúc nhiều sản phẩm hơn nhưng không bị ngộp mắt bởi không có không gian di chuyển.
Tùy vào mô hình kinh doanh và mặt hàng trưng bày, ARTIUS sẽ thiết kế theo diện tích cửa hàng nội thất phù hợp nhất, gợi nên phong cách của thương hiệu, tạo sự xuất hiện đẹp mắt nhất cho mặt hàng trưng bày.
Khách hàng khi vào showroom không những đến để tham quan, mua sắm những sản phẩm tốt và cần thiết, mà ở đó, họ cũng cần nhận được sự tư vấn cũng như trải nghiệm về sản phẩm. Để khách hàng của bạn có một sự thoải mái cũng như tin tưởng, ARTIUS toàn tâm đồng hành cùng bạn trong việc mang lại không gian showroom khoa học, độc đáo mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho showroom của bạn.