NHỚ MÃI KHÔNG GIAN ĐỘC ĐÁO CỦA F&B 

Nhiều người đến nhà hàng, quán cà phê không chỉ là để thưởng thức các món ăn, thức uống mà còn để thư giãn, chia sẻ và kết nối với bạn bè, người thân ở cái không gian quen thuộc. Do đó, điều quan trọng là làm sao để không gian này mang lại cho thực khách những trải nghiệm thật xứng đáng để giữ chân họ, mà đặc biệt, trong khâu thiết kế, cần quan tâm đến các yếu tố sau:

Thứ nhất, tối ưu hoá không gian và công năng các chi tiết thiết kế nhằm tạo sự lưu thông và lối đi lại dễ dàng, thông thoáng cho cả nhân viên lẫn khách hàng. Đây cũng là cách thể hiện tính chuyên nghiệp của dịch vụ F&B, đồng thời, tận dụng tối đa không gian, từ góc khuất cho đến trần cao, để khai thác không gian kinh doanh lẫn lưu kho.

Song, quầy pha chế thì nên được bố trí ở vị trí nổi bật để vừa gây chú ý, hấp dẫn khẩu vị vừa thuận tiện cho việc phục vụ. Tại khu vực khách ngồi cần sắp xếp hợp lý để không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn đảm bảo sự riêng tư cho khách.

Nhớ mãi không gian độc đáo của F&B
Dự án Cafetino

Thứ hai, đề cao tính linh hoạt trong không gian: sử dụng bàn ghế có thể di chuyển và tái cấu trúc dễ dàng, giúp không gian linh hoạt hơn cho các sự kiện đặc biệt hoặc khi cần thay đổi layout.

Ngoài ra, có thể kết nối không gian bằng cách sử dụng các vách ngăn nhẹ hoặc cây xanh để phân cách không gian nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng.

Nhớ mãi không gian độc đáo của F&B
Dự án VIAS Hotel Vũng Tàu

Thứ ba, chọn nội thất là vật liệu thoải mái, bền vững, dễ vệ sinh và lau chùi, do an toàn vệ sinh thực phẩm là rất quan trọng với ngành F&B.

Ngoài ra, để đem lại sự hài lòng và thoải mái, thiết kế hình dáng đồ nội thất nên dựa theo thói quen cũng như nhu cầu của khách, nhưng cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của quán và mục đích sử dụng của không gian. Ở khu vực ăn uống thân mật, phòng VIP, nội thất cần mang tính thẩm mỹ cao, độc đáo và đem đến cảm giác thoải mái nhất.

Nhớ mãi không gian độc đáo của F&B
Dự án nhà hàng Simple Chay

Thứ tư, đảm bảo tính tiện nghi cho mọi đối tượng thực khách, kể cả người khuyết tật và gia đình có con nhỏ. Cần chú ý một số không gian đặc biệt thân thiện cho người khuyết tật, trẻ em – chẳng hạn như thiết kế đường dốc, cửa rộng, nhà vệ sinh phù hợp, dễ tiếp cận, có ghế ngồi phù hợp với cho trẻ đi cùng với gia đình.

Nên tích hợp thêm các cổng sạc điện thoại, ổ cắm trên băng ghế, dưới bàn; có dịch vụ wifi miễn phí để tăng thêm tính tiện ích cho khách hàng muốn làm việc, kết nối thường xuyên hay giải trí. Ngoài ra, với một số mô hình F&B thường xuyên đón gia khách chủ đầu tư nên có khu vực vui chơi dành cho trẻ nhỏ.

Bạn đang tìm kiến ý tưởng mới cho không gian quán của mình? Mời bạn tham khảo thêm dự án Cafetino mới nhất của ARTIUS để khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận!